ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้พอดีสำหรับสำนักงานของท่าน  (อ่าน 13 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

10-04-2018 , 17:50:41
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2522
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณจำเป็นตระหนักและควรให้เวลาในการคัดเลือกอย่างอย่างระมัดระวัง ด้วยเหตุว่าเจ้าหน้าที่ของโรงงานจะต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ยถึง 8 ชั่วโมงแต่ละวันอยู่กับเครื่องใช้เหล่านี้ ดังนี้ หัวข้อเรื่องการเอื้ออำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในการใช้งานรวมทั้งออกแบบ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งหลักที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เทคนิคในการกลั่นกรองเลือกซื้อ โดยเรามั่นใจว่าจะสามารถทำให้คุณสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับธุรกิจได้อย่างดี
เลือกซื้อเครื่องใช้ซึ่งตอบโจทย์ดีมานด์
อันดับแรกที่ท่านจะต้องกลั่นกรองก่อนประเด็นอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของสถานที่ว่างของOfficeที่จะใช้เสียก่อน รวมถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของสำคัญ ไหนบ้างที่คุณจำเป็นจะต้องเฟ้นหามาตอบสนองความสะดวกสบายจากฟังก์ชั่นเหล่านั้น สำหรับบางแห่งอาจจำต้องใช้งานจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือว่าไซน์เคาน์เตอร์ประชุมที่รองรับการสัมมนาภายในสำนักงานหรือบุคคลภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้ท่านจะต้องระบุที่ตั้งอย่างพอรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ นานา ให้เป็นสัดส่วนด้วย เนื่องจากถ้าหากว่าพนักงานของท่านกินเวลากับการหาสิ่งพิมพ์นานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลลบแก่คุณภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความสะดวกสบายของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานอันดับแรกซึ่งคุณควรเลือกซื้อคือ โต๊ะ ควรเลือกเฟ้นที่ใช้การสะดวกรวมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดวางสิ่งจำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ ตัวอย่างเช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียน รวมทั้งการใช้การด้านอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านจำเป็นตระหนักเกี่ยวกับโซนเก็บ รวมทั้งจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะสำนักงานอีกด้วย แต่กระนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานส่วนใหญ่สำหรับอะไร
อันดับต่อมาก็คือ เก้าอี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของเราจำต้องเสียเวลาในการปฏิบัติงานยาวนานในแต่ละวัน ฉะนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ที่นั่งทำงานสบาย จะจะทำให้ท่วงท่านั่งของคุณถูกต้องด้วยและช่วยเสริมหลังอีกด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถแก้ไขความสูงได้ จะคล่องตัวที่สุด ข้อสำคัญคือท่านต้องลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่ารูปแบบใดเหมาะสม และช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราสบายมากขึ้น นอกจากนี้ท่านอาจจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่นตู้เก็บของ ตู้หนังสือ รวมทั้งเก้าอี้สำนักงานเสริมของพนักงานหรือผู้ร่วมงานของสำนักงาน
กำหนดแผนผังพร้อมทั้งโลเคชั่น
การรู้ส่วนสัด ปริมาตรพื้นที่ว่างของออฟฟิศที่กระจ่าง จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนเป็นสิ่งมูลฐานที่พวกเราเข้าใจกันดี กระนั้น จำต้องตระหนักเกี่ยวกับตัวประกอบอื่นๆ เช่นว่า การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า โซนจัดเก็บ หน้าต่างOffice หรือบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าที่ตั้งไม่อาจจะตัดทอนปัจจัยรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จำต้องสั่งซื้อชีท หรือว่าคอกกั้นสำหรับสร้างมุมสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดพวกนี้จะเป็นตัวระบุไซน์ประเภทของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งท่านเลือกเฟ้นด้วยเช่นกัน การดีไซน์พื้นที่ดี จะช่วยทำให้Flow ของการทำงานอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนี้พื้นที่โดยรอบ เคาน์เตอร์ของท่านต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆและขยับเขยื้อนทำงานได้สะดวก

เลือกสรรรูปแบบซึ่งสร้างแรงบันดาลใจ

โดยปัจจุบันนี้คนเราต้องหมดเวลาส่วนมากของชีวิตอยู่กับการทำงาน ดังนั้นการเลือกเฟ้นเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมความชอบของคุณคือปัจจัยซึ่งสมควรเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยประเภทหลากหลายหรือแตกต่างกัน ทั้งชนิดลักษณะทันสมัย หรือประเภทธรรมดา การเลือกซื้อรูปแบบที่เหมาะกับโทนบริษัทอาจสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน